Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Tỉnh Thái Nguyên tham gia Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022

2022-05-30 15:09:00.0

Các sản phẩm OCOP trưng bày tại gian hàng của tỉnh Thái Nguyên

Festival có quy mô trên 321 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) đến từ 55 tỉnh, thành phố trong cả nước, trưng bày hơn 1.300 sản phẩm đặc sản của các vùng miền. Cùng với đó là chuỗi những sự kiện liên hoàn, bổ trợ lẫn nhau trong một chương trình tổng thể gắn với các hoạt động văn hóa, lễ hội phong phú, đa dạng, hấp dẫn và ý nghĩa như: Hội thảo "Xây dựng Hội Nông dân Việt Nam và giai cấp nông dân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045"; Triển lãm con đường nông sản, trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam; Triển lãm thành tựu phát triển nông nghiệp Việt Nam; Triển lãm thành tựu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Sơn La; Triển lãm trực tuyến tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP trên Sàn thương mại điện tử Postmart; Khu Ngày hội hàng Việt tại Tây Bắc…

Tham dự Festival lần này, tỉnh Thái Nguyên mang tới các sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương gồm 32 sản phẩm OCOP đều đạt từ 3 sao trở lên của 14 HTX tiêu biểu, đại diện cho 129 sản phẩm OCOP tỉnh Thái Nguyên. Trong 32 sản phẩm OCOP tham dự Festival, đa số là sản phẩm của các HTX chè (Hảo Đạt, Thái Minh, Hoa Trung, Tân Hương, Tuyết Hương, Sơn Dung, Trung du Tân Cương, Tâm Trà Thái)… Ngoài ra, còn có các sản phẩm: Cao ngựa bạch của HTX ngựa bạch xóm Phẩm; tương nếp Úc Kỳ của Tổ hợp tác tương nếp Tuyến Loan; dầu lạc, dầu mè đen, dầu đậu nành của HTX Quang Hà; mỳ gạo của HTX chăn nuôi, sản xuất nông sản sạch xã Kim Phượng, HTX mỳ gạo Tiền Phong; gạo nếp vải của xã Ôn Lương… Đặc biệt, có 2 sản phẩm đã đạt 5 sao OCOP cấp quốc gia của HTX chè Hảo Đạt và HTX miến Việt Cường.

Khách hàng tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh Thái Nguyên

Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 là hoạt động thiết thực để hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, người nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, nhất là sản phẩm trái cây, hướng tới phát triển cả thị trường trong nước và quốc tế.

Kim Oanh - Thu Hằng
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1471089