Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

2021-10-19 08:34:00.0

             Căn cứ Kế hoạch số 203/KH-UBND, ngày 25/12/2020 của UBND huyện về việc cải cách hành chính huyện Định Hóa năm 2021; Kế hoạch số 05/KH-UBND ngày 07/01/2021 của UBND huyện Định Hóa về việc Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan Nhà nước huyện Định Hóa năm 2021;

              Nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả kế hoạch đề ra và nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC; đẩy mạnh tuyên truyền về các chủ trương, định hướng, quy định của Trung ương và của tỉnh liên quan đến cung cấp dịch vụ công trực tuyến để người dân thực hiện các dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4 trên Công dịch vụ công của tỉnh tại địa chỉ dichvucong.thainguyen.gov.vn và thực hiện việc gửihồ sơ, nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích, UBND xã Định Biên hướng dẫn công dân thực hiện các bước sau:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

 

CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

MỤC LỤC

1        GIỚI THIỆU CHUNG.. 2

1.1        Giới thiệu. 2

1.2        Hướng dẫn truy cập. 3

2        HƯỚNG DẪN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH.. 3

2.1        Tra cứu thủ tục hành chính. 3

2.2        Tải các mẫu đơn theo quy định. 4

3        HƯỚNG DẪN NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN QUA CỔNG.. 5

3.1        Đăng ký tài khoản. 5

3.2        Đăng nhập tài khoản. 6

3.3        Chọn lựa dịch vụ công trực tuyến (Tra cứu thủ tục hành chính/Dịch vụ công) 7

3.4        Đăng ký dịch vụ công trực tuyến. 8

3.5        Nhận kết quả. 11

4        TRA CỨU HỒ SƠ QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN.. 11

5        TRANG CÁ NHÂN.. 12

5.1        Quản lý tài liệu cá nhân. 13

5.2        Yêu cầu bổ sung hồ sơ. 13

5.3        Lịch sử giao dịch. 14

5.4        Yêu cầu thanh toán. 14

6        ĐỔI MẬT KHẨU.. 18

7        QUÊN MẬT KHẨU.. 19

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1GIỚI THIỆU CHUNG

1.1Giới thiệu

Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thái Nguyên là nơi người dân, doanh nghiệp thực hiện việc nộp hồ sơ thủ tục hành chính và theo dõi tình hình xử lý trực tuyến. Bên cạnh đó, Cổng dịch vụ công cung cấp chức năng tra cứu về tình trạng xử lý hồ sơ, thông tin thủ tục hành chính của các Sở Ban Ngành, Ủy ban nhân dân Quận, Huyện, Xã, Phường của tỉnh Thái Nguyên.

Dịch vụ công trực tuyến là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp, cho phép tổ chức, cá nhân truy cập trên môi trường mạng. Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thái Nguyên bao gồm 4 mức độ theo mô hình phát triển của các dịch vụ hành chính công trực tuyến được áp dụng đối với Việt Nam.

Lợi ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến:

  • Người dân, doanh nghiệp không phải xếp hàng chờ đợi, việc đi lại nhiều lần đến cơ quan hành chính.
  • Cổng dịch vụ công cho phép nộp sơ và nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích.
  • Người nộp hồ sơ có thể thực hiện thủ tục hành chính 24/24, ở mọi lúc, mọi nơi khi có phương tiện kết nối mạng.
  • Người nộp hồ sơ có thể tra cứu tình trạng hồ sơ thông qua chức năng Tra cứu tình trạng hồ sơ của cổng dịch vụ công.
  • Cổng dịch vụ công trực tuyến được liên kết với phần mềm Một cửa điện tử (MCĐT) của các đơn vị từ đó giúp hạn chế việc quá tải khi tiếp nhận hồ sơ tại cơ quan, hạn chế việc chờ đợi và tiết kiệm thời gian cho người dân.
  • Tăng tính minh bạch, công khai của cơ quan hành chính trong việc quản lý, xử lý hồ sơ. Giúp cơ quan lãnh đạo có thể giám sát, quản lý thông qua chức năng thống kê hồ sơ của Cổng dịch vụ công trực tuyến.

1.2Hướng dẫn truy cập

Người nộp hồ sơ dùng trình duyệt web để truy cập vào Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thái Nguyên qua địa chỉ: https://dichvucong.thainguyen.gov.vn

Hình 1:Giao diện Trang chủ Cổng dịch vụ công trực tuyến

2HƯỚNG DẪN NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN QUA CỔNG

  • Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Thái Nguyên được thực hiện qua 05 bước sử dụng:

Bước 1: Đăng ký tài khoản (thông tin cá nhân)

Bước 2: Đăng nhập tài khoản

Bước 3: Chọn lựa dịch vụ công

Bước 4: Nộp hồ sơ trực tuyến

Bước 5: Nhận kết quả

2.1Đăng ký tài khoản

  • Trên giao diện trang chủ Cổng Dịch vụ công trực tuyến Công dân/Doanh nghiệp nhấn vào nút Đăng ký  .
  • Chọn đăng ký tài khoản cho Công dân hoặc Doanh nghiệp như hình bên dưới:

Hình 2:Đăng ký tài khoản công dân/doanh nghiệp

Hình 3:Đăng ký tài khoản công dân/ doanh nghiệp thành công

  • Công dân/ doanh nghiệp cần đăng nhập vào tài khoản email đã đăng ký ở trên và để nhận thông tin tên đăng nhập và mật khẩu.

Hình 4:Thông tin tài khoản công dân/doanh nghiệp

2.2Đăng nhập tài khoản

  • Trên giao diện trang chủ Cổng Dịch vụ công trực tuyến Công dân/Doanh nghiệp nhấn vào nút  Đăng nhập .
  • Nhập Địa chỉ thư điện tửMật khẩu, nhấn vào nút Đăng nhập như hình bên dưới:

Hình 5:Đăng nhập vào hệ thống

2.3Tra cứu thủ tục hành chính/Dịch vụ công

  • Trên giao diện trang chủ Cổng dịch vụ công trực tuyến, Công dân/Doanh nghiệp đăng nhập để sử dụng hệ thống, nhấn vào menu Dịch vụ công.
  • Công dân/doanh nghiệp nhập các tiêu chí tìm kiếm của Thủ tục hành chính/Dịch vụ công cần thực hiện và nhấn nút Tìm kiếm.

Hình 6:Tìm kiếm, tra cứu Thủ tục hành chính/Dịch vụ công

Hình 7:Kết quả tìm kiếm

Hình 8:Chi tiết Thủ tục hành chính/Dịch vụ công

2.4Đăng ký dịch vụ công trực tuyến

  • Sau khi tìm kiếm Thủ tục hành chính/Dịch vụ công cần thực hiện, Công dân/Doanh nghiệp nhấn vào nút Nộp hồ sơ/Nộp hồ sơ trực tuyến để tiến hành nộp hồ sơ.

 

Hình 9:Đăng ký Dịch vụ công trực tuyến

  • Nhập thông tin hồ sơ (các ô nội dung có dấu * là bắt buộc) và nộp hồ sơ.

Hình 10:Nhập thông tin và tiến hành nộp hồ sơ

  • Hệ thống gửi thông tin hồ sơ sau khi đăng ký dịch vụ công trực tuyến thành công.

Hình 11:Thông tin hồ sơ đăng ký dịch vụ công

2.5Nhận kết quả

  • Sau khi hồ sơ có kết quả nguòi dùng sẽ nhận kết quả trực tiếp tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả hoặc tại nhà thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

3TRA CỨU HỒ SƠ QUA CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

  • Cổng dịch vụ công tỉnh Thái Nguyên cung cấp chức năng Tra cứu hồ sơ khi nhập mã số hồ sơ, giúp người nộp hồ sơ có thể theo dõi tình hình xử lý hồ sơ, giúp hạn chế việc đi lại nhiều lần đến cơ quan thực hiện, mất thời gian, công sức.
  • Để tra cứu trạng thái hồ sơ, trên trang chủ Cổng Dịch vụ công trực tuyến, người dùng nhập mã biên nhận vào ô Tra cứu hồ sơ và thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Nhập Mã số hồ sơ

Mã số hồ sơ được gửi vào tài khoản đăng ký khi nộp hồ sơ trực tuyến (trên giấy biên nhận đối với hồ sơ tiếp nhận trực tiếp).

Hình 12:Nhập mã số hồ sơ

Bước 2:Nhấp vào nút Tra cứu hồ sơ.

Sau khi thực hiện tra cứu hệ thống sẽ hiển thị kết quả hồ sơ:

Hình 13:Kết quả tra cứu hồ sơ

4TRANG CÁ NHÂN

  • Sau khi đăng ký tài khoản, người dùng có thể vào trang các nhân để quản lý tài liệu cá nhân, theo dõi các yêu cầu bổ sung hồ sơ, lịch sử giao dịch…
  • Để vào trang cá nhân, tại giao diện trang chủ người dùng nhấn vào liên kết Họ và tên hoặc Cá nhân như hình sau:

Hình 14:Trang cá nhân

4.1Quản lý tài liệu cá nhân

  • Người dùng có thể quản lý các tài liệu cá nhân để thuận tiện trong việc tiến hành giao dịch dịch vụ công trên cổng. Tại giao diện trang cá nhân người dùng nhấn vào menu Quản lý tài liệu.
  • Để thêm mới tài liệu cá nhân người dùng nhấn nút nhập thông tin tài liệu, đính kèm tệp tài liệu và nhấn nút Lưu để thực hiện.

Hình 15:Thêm mới Tài liệu cá nhân

Hình 16:Danh sách Tài liệu cá nhân

 

4.2Yêu cầu bổ sung hồ sơ

  • Khi có yêu cầu bổ sung hồ sơ, người dùng nhấn vào menu Yêu cầu bổ sung hồ sơ để thực hiện bổ sung hồ sơ theo các bước hướng dẫn trong hình sau:

Hình 17:Bổ sung hồ sơ

4.3Lịch sử giao dịch

  • Người dùng có thể quản lý thông tin các giao dịch đã thực hiện trên Cổng dịch vụ công trực tuyến khi nhấn vào menu Lịch sử giao dịch như: Tên hồ sơ, Mã số hồ sơ, Trạng thái, Ngày nộp. Ngày hẹn trả.

Hình 18:Lịch sử giao dịch

4.4Yêu cầu thanh toán

  • Khi có yêu cầu thanh toán người dùng vào menu Yêu cầu thanh toán và thực hiện thanh toán cho hồ sơ như hình sau:

Hình 19:Thanh toán phí, lệ phí

  • Người dùng thực hiện xác nhận thanh toán và nhấn nút Tiếp tục thanh toán:

Hình 20:Xác nhận thanh toán

  • Người dùng chọn dịch vụ thanh toán: “Thanh toán trực tuyến qua VNPAY” hoặc “Thanh toán bằng ứng dụng quét QR”.

Hình 21:Chọn dịch vụ thanh toán

  • Người dùng chọn Ngân hàng để thực hiện thanh toán.

Hình 22:Chọn ngân hàng thanh toán

  • Người dùng nhập thông tin tài khoản và nhấn Xác thực để thực hiện thanh toán.

Hình 23:Nhập thông tin thanh toán

  • Người dùng thực hiện nhập mã xác thực OTP để thanh toán.

Hình 24:Nhập mã xác thực thanh toán

  • Giao diện kết quả sau khi thanh toán.

Hình 25:Kết quả thanh toán

5ĐỔI MẬT KHẨU

  • Sau khi đăng ký tài khoản, người dùng có thể đổi mật khẩu mặc định được cung cấp.
  • Công dân/Doanh nghiệp đăng nhập vào hệ thống, nhấn vào Cá nhân hoặc Tên người dùng, thực hiện cập nhật thông tin cá nhân và thay đổi mật khẩu.

Hình 26:Đổi mật khẩu

6QUÊN MẬT KHẨU

  • Tại giao diện đăng nhập vào hệ thống, Công dân/Doanh nghiệp nhấn vào liên kết Quên mật khẩu như hình sau:

Hình 27:Nhấn vào liên kết Quên mật khẩu

  • Công dân/Doanh nghiệp nhập thông tin tài khoản cần lấy lại mật khẩu và nhấn nút gửi lại mật khẩu mới theo hướng dẫn tại hình sau:

Hình 28:Gửi mật khẩu mới

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Nguyễn Thị Thùy

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1470765