Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Triển khai công tác đào tạo nghề năm 2019

2019-03-06 16:23:00.0

Ngày 5-3 UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2019. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lộc Kim Tuyết – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, cùng lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, lãnh đạo cán bộ công chức LĐTBXH các xã thị trấn.


Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo Trung tâm GDNN-GDTX huyện đã báo cáo kết quả thực hiện công tác đào tạo nghề giai đoạn 2014-2018 và kế hoạch đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2019. Theo đó, từ năm 2014 đến 2018 huyện có hai đơn vị tổ chức đào tạo nghề cho lao động nông thôn là Trạm khuyến nông huyện và Trung tâm GDNN-GDTX huyện. Riêng trung tâm GDNN-GNTX huyện đã tổ chức được 32 lớp đào tạo cho 884 lao động, gồm các nghề: sử dụng thuốc thú y trong chăn nuôi, sửa chữa máy kéo công suất nhỏ, chăn nuôi thú y, chế biến chè xanh, chè đen, trồng và nhân giống nấm … với tổng kinh phí thực hiện trên 2 tỷ 200 triệu đồng. Trạm khuyến nông cũng đã tổ chức được 14 lớp đào tạo cho 390 lao động học các nghề: chế biến chè xanh chè đen, chăn nuôi dê thỏ, sử dụng thuốc thú y trong chăn nuôi, nuôi cá diêu hồng – rô phi, nuôi và phòng trị bệnh cho lợn, nuôi và phòng trị bệnh cho gà, nuôi và phòng trị bệnh cho trâu – bò… với kinh phí trên 1 tỷ đồng. Sau khi được đào tạo ở các lớp trở về địa phương, đã có nhiều lao động áp dụng được kiến thức học được trên lớp phát triển kinh tế trang trại, gia trại, hoặc vào làm việc tại các công ty may, xưởng cơ khí …Tuy nhiên trong quá trình đào tạo và khâu phát triển nghề sau đào tạo còn gặp nhiều khó khăn. Tại hội nghị, đại diện các xã thị trấn, các phòng ban chuyên môn đã đóng góp ý kiến và báo cáo những tình hình khó khăn của từng địa phương về vấn đề tuyển sinh, nhu cầu đào tạo của lao động cũng như đầu ra sau đào tạo nghề còn bấp bênh…
Kết luận hội nghị, đồng chí Lộc Kim Tuyết – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đề nghị các cơ quan chuyên môn cần rà soát dựa trên nhu cầu thực tiễn của người lao động, của từng địa phương để có phương án giao chỉ tiêu, tập hợp học viên để mở lớp đào tạo. Tăng cường công tác tuyên truyền chính sách đào tạo nghề tới người dân, đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cấp trang thiết bị phục vụ đào tạo…/.

Thực hiện: Trịnh Sơn (Trung tâm VH-TT và Truyền thông)



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1470319